Cửa hàng Rượu Ngoại HCM

Top 20 Loại Rượu Vang Pháp Ngon - Giá Tốt Nên Chọn Để Uống Vào Năm 2021

Có một lý do tại sao người tiêu dùng và các chuyên gia đều đồng ý rằng hầu hết các loại rượu vang ngon nhất trên thế giới đều đến từ Pháp . Mặc dù đây chắc chắn là một tuyên bố mang tính chủ quan cao, nhưng không thể phủ nhận rằng một số nhà kiểm định của nghề trồng nho (và hầu hết các nhà sản xuất rượu tài năng) gọi đất nước này là quê hương. 

“Tôi tin rằng bạn có thể đi đến bất kỳ vùng nào ở Pháp - ngay cả trong một khoảng cách ngắn - và tìm thấy một nền văn hóa ẩm thực và rượu vang độc đáo,” sommelier Denise Barker tại NY, một giảng viên tại Sommelier Society của Mỹ, cho biết. Barker lưu ý rằng nhiều nhà sản xuất rượu vang trong khu vực tôn vinh cách làm việc của tổ tiên họ đối với vườn nho và sản xuất rượu vang, điều này mang lại tính xác thực mãnh liệt cho các loại rượu vang. 

Mặc dù các tùy chọn dường như là vô tận, Ruoungoai.net đã tổng hợp một số lựa chọn đi đến yêu thích của chúng tôi từ nhiều vùng nổi tiếng của Pháp. Bất kể phong cách rượu vang mà bạn hướng tới, chúng tôi hứa sẽ có thứ gì đó trong danh sách dành cho bạn! Hãy sẵn sàng cho chuyến tham quan khám phá những loại rượu vang Pháp tốt nhất để uống ngay bây giờ.

Top 20 Loại Rượu Vang Pháp Ngon - Giá Tốt Nên Chọn Để Uống Vào Năm 2021

1. Rượu Vang Pháp Chateau Moreau Bordeaux

Rượu vang Pháp Chatteau Moreau Bordeaux
 

Rượu vang Chateau Moreau Bordeaux được biết đến là dòng vang tuyệt hảo. Bởi dòng sản phẩm này được sản xuất từ các giống nho có tuổi đời từ 21 tuổi. Những tinh tuý từ nhiều loại nho giúp đem đến cho người uống cảm nhận tuyệt hảo nhất.

Sản phẩm được tạo nên từ các loại nho đỏ cao cấp khác nhau. Bao gồm Merlot, Cabernet Sauvignon. Bởi các loại nho khá đặc và cô đọng nên loại vang này có màu gần như đen tuyền, chỉ xen lẫn một chút ánh đỏ.

2.Rượu Vang Pháp Louis Eschenaner Merlot

Rượu vang Louis Eschenauer Merlot

Rượu Vang Pháp Louis Eschenauer là công ty có uy tín về sản xuất rượu vang trên toàn Thế Giới. Các dòng sản phẩm của công ty khi ra thị trường đều được đón nhận hết sức nồng nhiệt. Với mẫu mã đẹp, đặc trưng, sản phẩm uống ngon, hợp khẩu vị đối với người tiêu dùng.

Rượu vang Louis Eschenauer  là dòng vang bịch được đánh giá cao về chất lượng, mà giá cả rất phải chăng, với vị êm dịu, thoang thoảng hương hoa, tannin tốt nhờ cấu trúc ổn định làm cho dư vị sau khi uống vẫn còn đậm đà trong vòm miệng.

Rượu Vang Pháp Louis Eschenauer hương vị êm mượt như chính đất nước con người Pháp vậy. Rượu có màu đỏ đẹp như một bó hoa thanh lịch với các ghi chú toasty, kết thúc dài với gợi ý trái cây, vani, kem. Nồng độ cồn thấp rất thích hợp với chị em phụ nữ.

3. Rượu Vang Cote Mas Syrah Grenache

Rượu vang Pháp Cote Mas Syrah

Rượu vang Cote Mas Rouge Intense Syrah-Grenache thể hiện những đặc tính tuyệt vời của vùng Languedoc miền Nam nước Pháp. Cứ như thể nó đang đưa bạn đến khí hậu ấm áp ở nơi đây.

Rượu có màu đỏ đâm với độ sánh đặc ở mức trung bình cùng hương thơm đậm đà của trái mận đỏ và dâu đen, vị tiêu đen với một dư vị ấm áp, đọng lại vị kem.

4. Rượu Vang Entrecote Merlot - Cabernet - Syrah

entrecote 1

Rượu vang Entrecote có màu đỏ thẫm tuyệt đẹp với màu tím. Trên mũi nó thơm và phức tạp với mùi hương của mâm xôi, nho đen và hương thơm toasty. Hương vị của rượu vang dày đặc và toàn thân với dư vị trái cây.

Rượu vang Entrecote được kết hợp 3 giống nho, một Merlot cân bằng toàn thân, Cabernet và Syrah giàu hương vị với trái cây của quả mọng tối vá một chút vani. Nho được thu hoạt từ những vườn nho ngập nước gần Địa Trung Hải ở miền Nam nước Pháp.

5.Rượu vang Pháp Chateau Lhorens

Rượu vang Pháp Chateau Lhorens

Rượu vang Pháp Lhorens đã khiến bao người yêu vang chao đảo ngay từ khi ra mắt. Sản phẩm này là một dòng vang đỏ đầy quyến rũ với hương vị của nho và các loại trái cây. Chateau Lhorens có chứa nồng độ cồn phổ biến ở các sản phẩm rượu vang đến từ nước Pháp nói riêng và thế giới nói chung. Ở nồng độ này, kể cả những người có tửu lượng thấp hay ít khi sử dụng đồ uống có cồn cũng có thể dễ dàng thưởng thức.  

6. Rượu Vang Calvet Fitou Le Grand Roi

Rượu Vang Calvel Fitou

Vào ngày 1 tháng 9, Calvet Fitou sẽ được ra mắt trong chai PET. Một loại rượu vang đỏ chất lượng cao từ các loại nho nổi tiếng grenache, syrah và carignan từ một trong những vùng rượu vang lâu đời nhất của Pháp. Hợp tác vùng rượu vang Mont Tauch nổi tiếng với các loại rượu vang Fitou, lần này được tung ra một chai rượu vàng Calvet Fitou phù hợp với khí hậu.

Nhãn chai rượu vang Calvet Fitou đó không phải là một con nai sừng bình thường mà là một con nai. Nhãn là một bức tranh của nghệ sĩ người Pháp Marc Felten. "Le grand roi" có nghĩa là "vị vua vĩ đại" và đề cập đến những con nai hùng vĩ hoang dã có thể được nhìn thấy xung quanh các vườn nho của Languedoc.


Rượu vang Calvet Fitou có một hương thơm hào phóng với gợi ý của các loại thảo mộc tươi, quả dâu rừng, cam thảo, hạt tiêu đen và cây thùng. Trái cây và ngon với gợi ý của dâu rừng, thảo mộc, hạt tiêu đen và thùng. Một phần nhỏ rượu đã được lưu trữ trong các thùng gỗ sồi Pháp 300 lít. Phần còn lại được chứa trong thùng thép. Thích hợp với thịt cừu nướng thảo mộc, thịt nướng, thịt gà và rau. Hãy thử một chiếc bánh mì kẹp thịt được làm kỹ lưỡng.

7. Rượu Vang Chateau Meillier Bordeaux

Rượu vang Pháp Chateau Meillier Bordeaux

Rượu vang Chateau Meillier Bordeaux Superieur Rouge uống với các loại thịt đỏ là một sự kết hợp hoàn hảo. Chất tannin trong rượu, cho dù còn trẻ hoặc đã được ủ đúng độ chín, có thể phá vỡ các kết cấu phân tử mỡ có trong thịt. Sự trộn lẫn giữa các giống nho trên mang đến cho rượu màu đỏ anh đào đậm, pha chút ánh tím cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên, hương thơm quyến rũ của hương sồi, cacao, cà phê cháy, các loại hoa quả chín. Rượu vô cùng tươi mát, dư vị rất thơm và kéo dài cùng vị tannin đậm đà.Do vậy, chai rượu này cũng là một lựa chọn chính xác và không thể thiếu cho các loại thịt đậm mùi hay các món nhiều gia vị.

8. Rượu Vang Chateau Rossignol

Rượu vang Pháp Chateau Rossignol

Rượu vang Chateau Rossignol có màu đỏ ruby đậm với ánh tím. Mở rượu lan toả hương thơm nồng nàn từ quả anh đào, mận, mâm xôi đen, đinh hương, hạt tiêu và hoa violet xuất hiện rõ nét từ hương thơm cho đến khi thưởng thức rượu. Vị khô là cảm giác điển hình đối với dòng rượu Bordeaux Supérieur này, nó thể hiện tất cả sự mạnh mẽ nhất của nó ở trong ly rượu, nơi mà những hương vị cay nồng mãnh liệt dần dần nhường vị trí cho hậu vị đậm đà tanin và kéo dài bền bỉ.

Rượu vang Chateau Rosignol được phối những giống nho nổi tiếng của Pháp, Merlot, Cabernet Sauvignon, Cabernet Franc, tạo nên một chai rượu vang hoàn hảo và tường đạt giải thưởng vào năm 2018, chất liệu phong phú, hào phóng, mượt mà đến mức hoàn hảo và quá trình lão hóa 12 tháng trong thùng gỗ sồi được kết hợp hoàn hảo. Rượu Bordeaux hảo hạng này được cắt ra để phục vụ niềm vui và đối với những người kiên nhẫn nhất, việc ủ rượu trong vài năm sẽ khiến nó càng phức tạp hơn! Mọi thứ đều có để làm cho loại rượu này trở thành một khoảnh khắc tuyệt vời khi thưởng thức.

9. Rượu vang Pháp Cote Mas Languedoc

Rượu vang Pháp Cote Mas Languedoc

Những điều khiến cho các khách hàng nhớ đến loại rượu này đó là mùi hương đặc sắc đầy phức hợp của nhiều loại trái cây rừng tươi được hòa quyện với vị ngọt ngào của những trái nho tươi đúng vụ. Mùi hương này nhẹ nhàng lan tỏa ở khắp khoang miệng, đọng lại nơi đầu lưỡi khiến các giác quan của thực khách vô cùng sống động.

Mùi hương này còn được phát triển tiếp tục bởi sự xuất hiện của hương thơm một số loại thảo mộc nên những hương vị bạn cảm nhận được nơi khoang miệng lại càng hảo hạng hơn. Nhất là khi mùi hương quyến luyến trong một khoảng thời gian rồi mới từ từ xuống cổ họng.

Và cho đến khi ở cổ họng thì mùi hương nồng đượm của hương vị Blackcurrant hòa quyện với một chút cay cay của gia vị sẽ lắng đọng tại đó thật sâu tạo nên một bản tình ca hoàn hảo cho sự kết thúc quá trình thưởng thức loại rượu vang đỏ này.

Có nồng độ 14% cùng chất vang mềm mịn, lượng tannin hài hòa và cấu trúc cân bằng nên hương vị của loại rượu vang đỏ này lại càng trở nên nổi bật, hứa hẹn mang đến cho người thưởng thức sự hoàn hảo trong mỗi bữa ăn, nhất là khi được bảo quản lạnh đúng nhiệt độ và ăn kèm với món ăn thích hợp.

10. Rượu Vang 1935 Bordeaux

1935 1

Rượu vang Pháp Bordeaux 1935 gây ấn tượng nhờ hương thơm ngọt ngào từ các loại trái cây mày đỏ, mùi hương tươi mát. Các Tannin (chất tiết từ vỏ trái cây) góp phần tạo lên cấu trúc hoàn hảo cùng với trái cây chất lượng.

Rượu vang Pháp đã từ lâu du nhập vào Việt Nam và đã ăn sâu vào tư tưởng người tiêu dùng người Việt ta, đặc biệt với thương hiệu Bordeaux. Mặc dù ngày nay có rất nhiều nước sản xuất và xuất nhập khẩu rượu vang; riêng trên thị trường Việt Nam thì đa phần mọi người đều thích sử dụng vang Pháp hơn.

Đặc biệt với dòng rượu vang Pháp Bordeaux 1935 với nồng độ 13,5 độ rất phù hợp với những bạn đang uống rượu mạnh chuyển qua rượu vang. Các chất tanin mịn màn cùng mùi hương cam thảo kéo dài làm cho người sành vang không thể nào bỏ qua chai rượu vang Pháp này.

11. Rượu Vang Raymond Hurt Bordeaux Merlot-Cabernet Sauvignon

Raymond Hurt Bordeaux Merlot Cabernet Sauvignon

Rượu Vang Raymond Hurt Bordeaux Merlot-Cabernet Sauvignon nổi bật cùng với hương thơm mượt mà, tinh tế, để tạo nên được hương vị tuyệt vời như vậy đó chính là nhờ vào công thức kết hợp giữa nho, vani và các loại trái cây tươi theo một tỉ lệ hoàn hảo. Hương vị nhẹ nhàng nhưng có phần đậm đà, chua nhẹ trên đầu lưỡi, sự tròn vị và kết thúc lâu dài trong vòm miệng.

Với nồng độ cồn vừa phải , axit nhẹ, độ cân bằng tốt, rượu phù hợp được với nhiều khẩu vị của nhiều người. Đặc biệt, còn rất dễ dàng trong việc thưởng thức kết hợp cùng với các món ăn. Những món ăn thích hợp khi thưởng thức cùng rượu Bordeaux- Raymond Huet Merlot Cabernet Sauvignon chẳng hạn như thịt nướng, thịt bò, các loại thịt đỏ và pho mát,…

12. Rượu Vang Thomas Barton Reserve Bordeaux Rouge

Rượu vang Thomas Barton Bordeaux

Những trái nho Merlot và Cabernet Sauvignon được thu hoạch hoàn toàn bằng tay, lựa chọn kỹ càng, tránh những tác động ảnh hưởng đến quá trình chín tự nhiên của nho. Nước ép nho được lên men khoảng 3 tuần, khuấy đều hàng ngày. Sau đó tiếp tục lên men Malolactic tối thiểu 6 tháng trong thùng gỗ sồi Phap. Khi rượu vang đạt được “độ trưởng thành” tốt nhất sẽ được đưa ra tiêu thụ. 

Rượu vang có màu đỏ ruby sâu lắng. Mùi hương ấn tượng với quả mọng đỏ chín như quả cherry, quả mâm xôi cùng hòa quyện với hương bạc hà và cam thảo. Rượu có độ cân bằng tốt nhờ tannin mượt mà và kết thúc là vị trái cây kéo dài đầy lưu luyến. 

13. Rượu Vang Beaumatin Côtes Du Roussillon

beaumatin 1

Nói đến rượu vang cao cấp nhất trên thế giới hiện nay chúng ta biết rằng chỉ có vang Pháp. Vang Pháp có truyền thống từ vài trăm năm trước về việc chăm sóc vườn nho, thu hoạch, lựa chọn, ủ và thương mại hóa ngành rượu vang. Chính vì thế mà họ làm ra những chai vang từ bình thường đến danh tiếng trên thế giới.

Do vậy muốn biết thành phần rượu gồm giống nho gì, tỉ lệ trộn bao nhiêu, nếu không tìm được thông tin trên nhãn phụ thì người uống cũng khó lòng mà biết được. Lấy ví dụ rượu vang đỏ Bordeaux, phải tốn một chút công sức tìm tòi ta mới biết được rượu được trộn từ ba giống nho với tỉ lệ là khoảng 70% Cabernet Sauvignon, 15% Merlot và 15% Cabernet Franc.

14. Rượu Vang Thomas Barton Reserve Medoc

Rượu vang Thomas Barton Medoc

Rượu vang Thomas Barton Reserve Medoc là chai rượu nằm trong bộ sưu tập đặc biệt của Thomas Barton nhân kỷ niệm quãng thời gian mà ông đặt chân đến vùng đất rượu vang Bordeaux nước Phap. Chai rượu xuất sắc nằm trong nhóm phân hạng AOP danh giá. Chai rượu là kết quả của sự kết hợp cân bằng giữa 2 giống nho đỏ nổi tiếng là Merlot và Cabernet Sauvignon – được trồng tại vùng Medoc. Nho được thu hoạch bằng tay, lựa chọn kỹ càng, hạn chế can thiệp quá trình chín tự nhiên của nho. Tách bỏ cuống nho, hỗn hợp nước ép nho được lên men rượu trong các thùng gỗ ở nhiệt độ cao (30 – 32°C) khoảng 3 tuần và khuấy lên hàng ngày.

Sau đó, rượu tiếp tục được lão hóa trong thùng gỗ sồi Phap khoảng 6 tháng để đạt được chất lượng tốt nhất. Rượu có màu đỏ ruby sâu lắng, chấm phá thêm ánh tím. Hương thơm của rượu ấn tượng với sự tinh khiết, tự nhiên của quả cherry đen, quả việt quất, đan xen với hương bạc hà, hạt tiêu đen và hương cam thảo khi lắc đều ly rượu. Rượu có kết cấu bền vững tại vòm miệng nhờ tannin trưởng thành (đã qua thời gian dài lão hóa). Hậu vị của rượu kéo dài, cuốn hút.

Là một chai rượu đặc biệt, món ăn đi kèm hoàn hảo với chai rượu này cũng thú vị không kém. Hãy thử một ly vang Reserve Medoc với các món ăn như cá ngừ sốt vang đỏ, bít tết nướng trên thân cây nho, phô mai mứt anh đào. Nhiệt độ uống ngon nhất của rượu là 16 – 18°C. 

15. Rượu Vang Pháp Raymond Hurt Bordeaux

Raymond Hurt Bordeaux

Rượu vang Bordeaux được ủ trong thùng gỗ sồi sẽ có những hương vị phức tạp hơn. Quá trình này tuân theo một truyền thống lâu đời trong khu vực và kéo dài ít nhất trong vòng sáu tháng. Sự cứng cáp và chất lượng mang lại điềm tốt nhất và đặt trưng cho chai rượu vang Raymond Hurt này.

Rượu vang Raymond Hurt có hương thơm hoa quả chín mùi, quả cherry và hương vị vani cay ngọt, mùi vị tròn trịa cẩn bằng với vị chát mượt mà, thích hợp dùng với thịt đỏ, bò, cừu.

16. Rượu Vang Le Haut Medoc Lascombes 2013

Rượu vang Lascombes Haut Medoc

Rượu vang Château Lascombes mang tên của người chủ đầu tiên của nó, hiệp sĩ Antoine de Lascombes (sinh năm 1625). Vườn nho Lascombes, một trong những điền trang lớn nhất ở Médoc, được chia thành khoảng bốn mươi mảnh đất trải khắp tên gọi. 

Đất của nó bao gồm sỏi mịn và sâu. Rất phổ biến trên thị trường Anglo-Saxon, rượu vang của Château Lascombes đặc biệt có mặt trên thị trường Mỹ (40% doanh số bán hàng), nơi họ là đại sứ của rượu vang Pháp.

Cuộc tấn công là mới mẻ. Vòm miệng giữa đầy đặn và mịn màng. Các loại trái cây màu đỏ chiếm ưu thế và tannin đều đặn. Haut Médoc từ Lascombes này có một kết thúc bền bỉ. Như thường lệ, nó là một loại rượu dành cho người sành ăn để phục vụ với thịt nướng hoặc pho mát.

Hương trái cây đậm đà được đánh dấu bằng quả anh đào và quả lý chua. Hương vani mịn đi kèm tất cả hội tụ ở rượu vang Pháp tuyệt vời này.

17. Rượu vang Chateau Belles Eaux 2016

Rượu vang cây nho già

Rượu Vang Châuteau Belles Eaux Vieilles Vignes  là một loại vang đặc biệt thể hiện sự xuất sắc của Châuteau Belles Eaux, nho đến từ những mảnh đất nằm trên cao nguyên – điểm nhấn của vùng đất. Được pha trộn từ một giống nho, rượu được sản xuất theo một phương pháp riêng với 50% rượu được ủ 12 tháng trong thùng gỗ sồi pháp.

Ngày nay, Vieilles Vignes được công nhận là một trong những chai rượu vang tuyệt vời nhất của vùng Languedoc với cấu trúc mượt mà và hương thơm của trái cây đem đến sự hoàn hảo tuyệt đối.

Rượu vang Carmin Chateau Mas Belles Eaux Pezenas không chỉ chinh phục người hâm mộ bởi dáng vẻ bên ngoài mà từng tinh thể lấp lánh trong rượu cũng khiến người ta khó cưỡng lại. Quy trình tuyển chọn đầy kỹ lưỡng rượu sau khi trưởng thành phải khiến người ta thốt lên ngạc nhiên bởi chính màu sắc, hương vị cho đến mùi vị mà chúng thể hiện. Một màu đỏ đậm đà, hòa cùng đó là hương thơm của vanilla, quế, me, gừng và hoa quả khô.

Trong vòm miệng, rượu vang chứa một lượng tannin mềm mại làm lượng axit trở nên tròn đầy, mùi vị trưởng thành cùng cấu trúc có sức mạnh khá tốt mang lại chiều dài hài hòa, tất cả đọng lại trên khẩu vị người thưởng thức là dư vị quá đỗi phong phú và tuyệt vời.

18. Rượu Vang Thomas Barton Reserve Saint Emilion

Rượu vang Thomas Barton Reserve Saint Émilion

Rượu vang Thomas Barton Reserve Saint Emilion là chai rượu nằm trong nhóm phân hạng AOP danh giá với những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng rượu vang.  Chai rượu là kết quả của sự pha trộn với tỉ lệ nhiều hơn của nho Merlot và một phần nho Cabernet Franc. Tất cả vườn nho được chăm sóc bằng tay, hạn chế sự can thiệp của máy móc và quá trình chín tự nhiên của nho. Lựa chọn những trái nho có terroir tốt nhất để sản xuất rượu vang. Nho được tách bỏ cuống, lên men và lão hóa khoảng 6 tháng trong thùng gỗ sồi Mỹ (½ thùng gỗ sồi Mỹ là mới hoàn toàn). 

Rượu có màu đỏ đậm sâu với ánh ruby sang trọng. Mùi hương của rượu ấn tượng bởi sự phong phú, nổi bật với hương tự nhiên của quả mọng đỏ như quả mâm xôi, quả dâu tây và lắc đều cảm nhận thêm hương vị coca. Vị rượu hài hòa với hương vị trái cây chín (mứt dâu đen), đậm đà nhờ tannin mềm mại. Hậu vị kéo dài và mượt mà. 

19. Rượu Vang Chateau DauCazac

chateau dauzac 1

Rượu Vang Chateau DauCazac có thơm nồng nàn cũng như có chất lượng tannin tốt, cảm xác lan toả mãnh liệt trên vòm miệng, tuy vậy vẫn có sự dẻo dai và nhẹ nhàng về sau.

Chất rượu hào phóng, phát triển và biến đổi liên tục nhưng luôn giữ được sự cân bằng. Kết cấu mềm mượt như lụa giúp kéo dài hương và vị, là bảo chứng cho sự phát triển tuyệt vời trong tương lai.

Chất lượng rượu vang Chateau Dauzac khá thanh lịch. Đây là một dòng rượu vang đỏ sử dụng giống nho Cabernet Sauvignon hình thành hương vị. Cùng với một chút khoáng chất, sắc đỏ ánh tím khiến vang tăng thêm cảm nhận phức tạp. Dư vị nồng ấm của rượu giúp chúng làm nên lượng trái cây tinh tế và phong phú.

20. Rượu Vang Clos Du Maroius Saint-Julien

clos du marouis 1

Rượu Vang Clos du Marquis Saint Julien sẽ làm tất cả những người thưởng thức rượu tinh tế phải bất ngờ trước hương vị rất đặc biệt của mình. Hương vị của rượu vang Clos du Marquis có thể đưa con người uống trở về quá khứ, hồi tưởng lại những kỷ niệm xưa cũ, gợi lại những ký ức ngày đó, dù vui hay buồn. Làm lòng người phải bồi hồi, xao xuyến.

Những chuyên gia rượu vang khó tính nhất phải ngỏ lời khen ngợi chai rượu vang Pháp Clos du Marquis và công chúng yêu rượu đón chào nồng nhiệt. Một làn rượu đỏ ruby sóng sánh như đưa con người ta trôi trên dòng ký ức thời gian, làm lòng người lắng dịu lại, bỏ xa những bộn bề và tất bật của cuộc sống ngoài kia.

Chai rượu vang này rất thích hợp phục vụ trong những bữa tiệc sang trọng, dùng kèm các món ăn châu Âu tuyệt hảo bởi rượu sẽ khiến hương vị của món ăn cùng với không khí của bữa tiệc thật sự thăng hoa.
 
LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây